Archive for กุมภาพันธ์ 2015

เครืื่องวัดความเร็วรอบเครื่องวัดความเร็วรอบ (Tachometers) เป็นอุปกรณ์ที่วัดความเร็วในการหมุนของดิสก์หรือเพลาในมอเตอร์หรือเครื่องอื่น ๆ มาตรวัดความเร็วการทำงานบนหลักการที่ว่ามอเตอร์ซึ่งดำเนินการเป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าผลิตแรงดันไฟฟ้าตามความเร็วของเพลาเครื่องวัดความเร็วเป็นที่รู้จักกันเป็นมาตรวัดรอบต่อนาทีหรือรอบเคาน์เตอร์หรือการปฏิวัติเคาน์เตอร์ เครื่องวัดรอบมักจะแสดง RPM (รอบต่อนาที) บนหน้าปัดอนาล็อก แต่ในครั้งล่าสุดแสดงผลแบบดิจิตอลที่เป็นที่นิยมมาตรวัดความเร็วรอบกลเริ่มต้นถูกนำมาใช้สำหรับการวัดแรงเหวี่ยง บางส่วนของคุณสมบัติของเครื่องวัดรวมถึงการวินิจฉัยการทดสอบตัวเองในตัวเองหรือการสอบเทียบตัวจับเวลาและเคาน์เตอร์ ประเภทการควบคุมและส่วนติดต่อผู้ใช้รวมถึงการเชื่อมต่อโปรแกรมคอมพิวเตอร์แผงด้านหน้าดิจิตอลหรือแผงด้านหน้าแบบอะนาล็อก เอาท์พุทที่มีจำหน่ายไฟฟ้าของเครื่องวัดรวมถึงสวิทช์หรือปลุกความถี่ปรับอนาล็อกในปัจจุบันอะนาล็อกและแรงดันไฟฟ้าแบบอะนาล็อก

ประเภทเครื่องวัดความเร็วรอบสามารถแบ่งกว้างบนพื้นฐานของเทคนิคการเก็บข้อมูลเป็น:

  • ชนิดสัมผัสกับชิ้นงาน (Contact Tachometers)
  • แบบไม่สัมผัส (Non Contact Tachometers)

เครื่องวัดความเร็วใช้ชิ้นส่วนเล็ก ๆ ของเทปสะท้อนแสงที่ติดอยู่กับส่วนที่หมุนที่คุณต้องการที่จะวัดเมตรมาพร้อมกับเทปพอที่จะติดตั้งบนอาจจะ 20 หรือมากกว่ารายการ เมื่อเทปจะหายไปคุณอาจจะสามารถใช้กระดาษสีขาวหรือฟอยล์ ฉันวางชิ้นเล็ก ๆ ของเทปสะท้อน flywheels ของหลายเครื่องยนต์สเตอร์ลิงของฉันและเอาวัดเป็นฉันทำเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในการกำหนดค่า เครื่องวัดความเร็วก็สามารถที่จะบอกฉันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับความเร็วของเครื่องยนต์ในขณะที่ฉันทำให้มีการเปลี่ยนแปลง Read on »

sound level meterเสียงเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงความดันในอากาศ รูปแบบความดันเหล่านี้ตั้งแก้วหูในการเคลื่อนไหวและผลิตสิ่งที่มนุษย์เรารับรู้เป็นเสียงเสียงจะถูกส่งจากแก้วหูผ่านกระดูกเพื่อเคียที่จะถูกแปลงเป็นสัญญาณไฟฟ้าที่ดำเนินการต่อไปยังสมองหูของมนุษย์สามารถแยกแยะความดันเสียงภายในพื้นที่ขนาดใหญ่มากขนาดวัดพิเศษใช้เพื่ออธิบายความแรงของเสียงในพื้นที่การทำงานของหูผลที่ความดันเสียงระดับจะแสดงในเดซิเบล (dB)

ในระดับความดันเสียงลอการิทึมสองแหล่งที่แข็งแรงเท่ากันของเสียงให้ระดับความดันเสียงที่เป็น 3 เดซิเบลสูงกว่าเพียงหนึ่งแหล่งที่มา สิบแหล่งที่มาแข็งแรงเท่ากันของเสียงที่ให้ระดับคือ 10 เดซิเบลสูงขึ้นและหนึ่งร้อยแหล่งที่มาดัง ๆ อย่างเท่าเทียมกันของเสียงทำให้เกิด 20 dB ระดับที่สูงขึ้น สูตรต่อไปนี้สามารถนำมาใช้ในการคำนวณระดับความดังของเสียงทั้งหมดของแหล่งที่แข็งแรงเท่ากันหลายเสียง

Lp (รวม) = Lp + 10 * LG (N)

ที่ (n) เป็นจำนวนแหล่งที่เท่าเทียมกันและ Lp คือระดับความดันเสียงจากแหล่ง

เสียงเดินทางที่ความถี่ที่แตกต่างกัน (แนบแน่นต่อวินาที) และความไวของหูของมนุษย์กับพวกเขาแตกต่างกันไปตราสาร (เครื่องวัดระดับเสียง) ที่ใช้ในการวัดเสียงถูกออกแบบมาเพื่อใช้เวลานี้ในบัญชี ผลการวัดจะถูกกรองและได้รับในระดับน้ำหนักคล้ายกับความดันเสียงที่หูของมนุษย์ประสบการณ์ระดับเสียงที่เกิดขึ้นที่ระบุไว้แล้วใน dB (A) นอกจากนี้ยังมีการกรองตามระดับ C-ถ่วงน้ำหนักที่ใช้สำหรับเสียงความถี่สูง; ผลที่ได้คือที่ระบุไว้แล้วเป็นเดซิเบล (C) Read on »